Vụ cờ ba que ở Hà Tĩnh - chính quyền phải nghiêm trị những kẻ bán nước

Hôm nay 9/4/2017, Khách Qua đường vô tình đi qua nhà ông Chủ tịch xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, thấy đông người lại cầm theo cờ quạt và băng rôn khẩu hiệu nên tò mò đứng lại xem. Hỏi ra mới biết đây chính là số giáo dân ở xã Kỳ Hà lấy danh nghĩa "đòi đền bù cánh đồng muối sau sự cố môi trường biển" để tụ tập gây rối, kéo lên nhà Chủ tịch gây sức ép. Điều khiến Khách qua đường chú ý nhất ở đây chính là số giáo dân này mang theo nhiều lá cờ ba que của chế độ ngụy quyền cũ đã bị đập tan cách đây hơn 40 năm.





Hình ảnh giáo dân Kỳ Hà mang cờ ba que tụ tập gây rối ANTT

Nhìn lại lịch sử của hơn 40 năm về trước, các thế hệ cha anh đã hi sinh biết bao xương máu để đánh đuổi đế quốc Mỹ và đám ngụy quân, ngụy quyền, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, để nhân dân Việt Nam trong đó có cả những giáo dân Kỳ Hà được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc. Ấy vậy mà hôm nay, những giáo dân này lại cầm chính lá cờ của chế độ Ngụy quyền Sài Gòn đã gieo rắc biết bao đau khổ cho nhân dân Việt Nam để tụ tập gây rối với cái cớ "đòi đền bù". Họ đã phủ nhận thành quả cách mạng mà chính cha ông họ đã hi sinh xương máu để có được, tạo nên một vết nhơ trong lịch sử dân tộc, làm mất đi hình ảnh "sống tốt đời đẹp đạo" của người Công giáo. Đã động chạm đến lòng tự tôn dân tộc, gây ra sự căm phẫn của tất cả những người dân Việt Nam yêu nước. Đây không chỉ là việc tụ tập gây rối đơn thuần nữa mà họ đã đi quá giới hạn, quá ngông cuồng, có thể gọi đó là hành động bán nước công khai, trắng trợn.
Bình luận về sự việc này, Blog Sân Đình viết: "người công giáo xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã vẽ lên một vết nhơ vào lịch sử dân tộc với hành động bán nước công khai: mang cờ ba que của chế độ ngụy nô Việt Nam Cộng hòa để diễu trên đường làng gây rối ANTT, thậm chí có thể gọi là phản loạn" 
Chia sẻ trên Facebook, bạn Minh Hiền bức xúc: "Từ Nay chửi cái lũ loạn dân này thì đừng có ai nói là xúc phạm tôn giáo này kia nữa nhá , tổ Cha chúng nó hận không thể Cầm súng giết cho bằng sạch lũ phản quốc này"
Bạn Đỗ Hoài Sơn: "Đây là giặc chứ không phải dân!"
Bạn Nguyễn Minh Hòe: "Khốn nạn bọn chúng đang dày xéo mồ mả tổ tiên nhà nó"
Bạn Nguyễn Thị Lý: "Lâu nay, các hoạt động lợi dụng các sự việc "nóng" để kích động giáo dân đi biểu tình mà mồm cứ ra rả là bảo vệ môi trường, yêu nước... nhưng thực chất là có sự cấu kết giữa các thế lực phản động - tàn quân của VNCH tại Hải ngoại với một số linh mục cực đoan trong nước, nhất là tại Giáo phận Vinh - dưới sự điều hành chủ chăn Nguyễn Thái Hợp để nhằm âm mưu bạo loạn, nội chiến nồi da xáo thịt, lật đổ chế độ, phục hồi lại chế độ thây ma, tàn bạo VNCH đã chết từ lâu lên lãnh đạo đất nước .
Sự thật đó đã chính thức công khai sáng nay (9/4), tại xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), khi một số giáo dân đã cầm cờ 3 sọc của VNCH tụ tập tại khu vực thuộc một dự án của địa phương để phản đối vì cho rằng Ban Dự án đã đền bù không thỏa đáng. Sau đó, dưới sự kích động của một số đối tượng nên rất đông người đã có mặt tại cổng nhà chủ tịch UBND xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh)."
Thiết nghĩ, đã đến lúc chính quyền phải ngừng nhân nhượng, phải làm rõ nguồn gốc những lá cờ trên, làm rõ kẻ nào đứng đằng sau và mạnh tay trừng trị những kẻ bán nước, không thể để chúng ngang nhiên lộng hành được./.

Vụ cờ ba que ở Hà Tĩnh - chính quyền phải nghiêm trị những kẻ bán nước Vụ cờ ba que ở Hà Tĩnh - chính quyền phải nghiêm trị những kẻ bán nước Reviewed by KHÁCH QUA ĐƯỜNG on 13:50 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.